Đam mê xỏ 6 khuyên tai, mẹ trẻ gen Z phải cắt tai vì vành tai mọc khối u to hơn quả mận

Để trông “chất chơi” hơn, từ khi là học sinh trung học mẹ trẻ gen Z đã bấm lỗ xỏ khuyên. Sụn vành tai bị nhiễm trùng biến dạng phình to, dù đã cắt bỏ khối u nhưng vẫn bị mọc lại sau 2 năm cắt tai.

Cận cảnh khối u ở vành tai to hơn quả mận nhiều người khiếp sợ 

Bấm lỗ tai thể hiện cá tính, cô gái 2 lần cắt tai

Nữ bệnh nhân là chị L.N.K.M.T (25 tuổi, Tiền Giang) tìm đến Bệnh viện JW Hàn Quốc để được xử lý khối u to tướng ở vành tai. Qua khai thác bệnh sử, nữ bệnh nhân cho biết vào năm lớp 7 từng được bạn bè rủ rê đến tiệm vàng ngoài chợ thực hiện bấm 6 lỗ trên tai để đeo khuyên thể hiện cá tính. Tương tự nhiều tiệm vàng khác, chị T không hề được sát khuẩn hay thực hiện bất kỳ công đoạn nào để đảm bảo vô trùng an toàn. Bà chủ tiệm vàng chỉ nhanh chóng dùng đồ bấm lỗ tai, trực tiếp bấm 6 lỗ liên tục khắp tai chị.

Khối u to được cắt bỏ khỏi vành tai một cách ngoạn mục

Tới năm lớp 9, lỗ tai bắt đầu có dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu nên đã quyết định tháo toàn bộ khuyên tai. Chẳng ngờ, chỉ một thời gian sau, lỗ bấm ở vị trí vành tai trái bắt đầu có dấu hiệu sưng to, to tới mức bằng 1 đốt ngón tay cái. Nữ bệnh nhân khi ấy đã được người nhà đưa vào 1 bệnh viện lớn tại TP.HCM để được phẫu thuật cắt bỏ khối u. Thời gian sau bệnh nhân tiếp tục tiêm thuốc để ức chế khối u phát triển.

Tưởng mọi chuyện đã yên ổn, đến 3 năm trước chị T vỡ mộng khi khối u ở vị trí cũ lại tiếp tục có dấu hiệu phì đại, khối u phát triển thâm đen và chai sần vô cùng mất thẩm mỹ. Một lần nữa, chị T được đưa đến một bệnh viện khác để cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khối u lại bắt đầu tái phát. Mãi đến hôm nay khi tiếp nhận cấp cứu tại Bệnh viện JW, khối u đã xơ cứng hoàn toàn, sưng to với kích thước khổng lồ. Lúc này chị được người thân giới thiệu đến Bệnh viện JW để thực hiện điều trị.

Chia sẻ về hành trình đầy đau thương của mình, chị T nghẹn ngào: “Tai của tôi thường hay chảy mủ, lâu lâu lại nhói đau lên. Mặc cảm vô cùng vì mình đã chịu cảnh này suốt gần 10 năm trời rồi. Cứ hết rồi lại bị, tới nỗi nhiều lúc muốn bỏ cuộc cho rồi vì trị mãi không hết. Xấu thôi đã đành, khuyết điểm này còn ảnh hưởng tới công việc chuyên viên trang điểm của mình. Khách hàng mà thấy mình cũng chẳng dám tin tưởng để mình trang điểm cho họ nữa”.

3 giờ căng não cắt khối u và tạo hình chiếc tai cho mẹ trẻ gen Z

Qua thăm khám lâm sàng và chẩn đoán bằng hình ảnh, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Tổng Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc cho biết: “Thật sự không tưởng tượng nổi khối u ở vành tai bệnh nhân đã phát triển to tướng đến như thế. Vành tai là một trong những vị trí đặc biệt nguy hiểm nếu chúng ta tác động lực vì dễ gây biến chứng do sụn vành tai rất nhạy cảm, da cũng rất mỏng. Hiện vành tai bệnh nhân bị u sẹo phì đại quá phát. Nghiêm trọng hơn, khối u đã đã ăn dần xuống tai gây u sẹo lan toả. Bệnh nhân sẽ cần được cắt khối u ngay để tránh khối u di căn, khiến tình trạng nghiêm trọng hơn, thậm chí gây hoại tử tai, ảnh hưởng đến thính giác”.

3 tiếng đồng hồ mổ căng não mổ khối u cho cô gái

Ngay sau khi được thăm khám, nữ bệnh nhân đã nhanh chóng được đưa vào ca mổ cấp cứu. Trải qua 3 giờ căng não thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u, bác sĩ Tú Dung cùng ekip Bệnh viện JW đã thành công phẫu thuật cắt bỏ khối u ở vành tai cho bệnh nhân.

Kết thúc ca phẫu thuật, bác sĩ Tú Dung cho biết: “Hiện tại chúng tôi đã hoàn thành việc cắt bỏ khối u vành tai cho bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện, ekip khá căng não cân nhắc trong việc phẫu thuật cắt bỏ tương đối, vì nếu loại bỏ hoàn toàn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng hoạt động của tai. Bệnh nhân sẽ cần tiếp tục thực hiện tiêm thuốc chống quá trình tăng sinh sẹo trong tương lai để ức chế khả năng tái phát”.

 Hiện nữ bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh sau ca phẫu thuật, và được bệnh viện JW tiếp tục theo dõi điều trị.

Xỏ khuyên, bấm nhiều lỗ – trào lưu làm đẹp kinh dị của giới trẻ

Theo bác sĩ Tú Dung, hiện nay giới trẻ có xu hướng bấm lỗ xỏ khuyên khắp cơ thể để làm đẹp hoặc để thể hiện cá tính bản thân. Tuy nhiên, chính phương pháp làm đẹp không chính thống này đang gây ra nhiều hệ luỵ khôn lường. Nói riêng về bấm lỗ vành tai, được biết sụn vành tai là một trong những bộ phận mỏng manh nhất trên cơ thể. Nếu tác động lực quá lớn dễ gây kích ứng sưng mủ phù nề, dẫn đến viêm sụn vành tai và nghiêm trọng hơn như trường hợp của bệnh nhân là u sẹo phì đại quá phát.

Hình ảnh phẫu thuật của nữ bệnh nhân

Bác sĩ Tú Dung cảnh báo: “Việc bấm lỗ xỏ khuyên vô tội vạ rất nguy hiểm. Nguyên nhân đầu tiên là do cơ địa từng người sẽ có những phản ứng khác nhau. Tương tự như bệnh nhân hôm nay, là do cơ địa khá độc, dẫn đến việc biến chứng viêm phù nề. Đồng thời hiện ngoài thị trường cũng rao bán la liệt những thiết bị làm đẹp không có nguồn gốc rõ ràng từ những kim loại hoá chất trôi nổi. Chính những điều này đã dẫn đến biến chứng nghiêm trọng cho nhiều người. Nếu không được điều trị chính xác và kịp thời sẽ khiến tình trạng nhiễm trùng hoại tử nghiêm trọng hơn không thể cứu vãn”.

Đừng vì một trào lưu làm đẹp không chính thống nào, ảnh hưởng đến tính mạnh bản thân! Đưa bạn vào thế không thể

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: