Kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động là trách nhiệm mà toàn thể cán bộ nhân viên phải thực hiện. Nâng cao nhận thức của nhân viên, y bác sĩ về việc phòng ngừa và kiểm soát yếu tố nguy hiểm. Nhằm cải thiện điều kiện nơi làm việc, sức khỏe mọi người. 

Mục đích và yêu cầu thực hiện hoạt động

1. Mục định bệnh viện cần làm

Sở Y tế ban hành kế hoạch triển khai, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 như sau:

  • Tuyên truyền thông tin và nâng cao ý thức, nhận thức của cán bộ nhân viên tại bệnh viện. Người lao phải đảm bảo phòng ngừa, kiểm soát được yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc. Chăm lo sức khỏe, phòng ngừa bệnh nghề nghiệp, phòng chống dịch COVID-19. Phòng chống các dịch bệnh khác, bảo đảm tính mạng của nhân viên và y bác sĩ.
  • Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền Luật về vệ sinh lao động. Các văn bản thi hành, Bộ luật Lao động 2019, Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm. Luật An toàn thực phẩm, các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh. 
  • Thúc đẩy doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và bệnh viện triển khai các chương trình hành động. Về an toàn vệ sinh lao động và triển khai Tháng hành động ATVSLĐ. Để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng quy trình và biện pháp an toàn nơi làm việc. Để đảm bảo sự an toàn, ổn định và phát triển bền vững trong các hoạt động kinh doanh, sản xuất. 

Tuyên truyền thông tin và nâng cao ý thức đến các nhân viên 

2.Yêu cầu thực hiện

Tai nạn lao động hiện nay, có lẽ là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hàng ngày chúng ta đọc được và nghe trường hợp lao động thương tâm xảy ra. Mà lý do có thể do một phần ý thức từ cơ sở kinh doanh, không đào tạo và huấn luyện an toàn lao động cho nhân viên. 

Tổ chức Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024. Hướng đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, bệnh viện và người lao động. Đảm bảo thực hiện hiệu quả trọng tâm, thu hút được người tham gia hoạt động. 

an toàn vệ sinh lao động

Tổ chức tháng hành động vệ sinh và bảo vệ sức khỏe người lao động

Đối với ngành Y tế, một ngành nghề được đánh giá cao với tỷ lệ tiếp xúc với những yếu tố. Có nguy cơ gây hại trực tiếp đến sức khỏe con người. Đặc biệt là đội ngũ nhân viên y tế, đội ngũ y bác sĩ trực tiếp phẫu thuật bệnh nhân. Cung cấp những kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động để hạn chế những rủi ro không may xảy ra. Để họ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng phòng tránh và xử lý các sự cố trong quá trình làm việc. 

Những hoạt động truyền thông, tuyên truyền

  • Phát động phong trào thi đua về an toàn vệ sinh lao động tại các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, bệnh viện.
  • Tăng cường hoạt động truyền thông, trên các nền tảng mạng xã hội. Để họ nắm được thông tin tuyên truyền, tài liệu, video. Cũng như hoạt động hưởng ứng về Tháng ATVSLĐ 2024
  • Xây dựng thông tin, truyền tải thông điệp, những nguy cơ và rủi ro gặp phải. Khi thực hiện lao động, chia sẻ các biện pháp kiểm soát những yếu tố nguy hiểm. Tuyên truyền biện pháp vệ sinh nơi làm việc, luật phòng chống bệnh truyền nhiễm. 
  • Phổ biến cuốn sách “ Cẩm nang hướng dẫn an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.” Cho các đối tượng nhân viên y tế, bác sĩ, người làm y tế doanh nghiệp…. 
  • Xây dựng và hướng dẫn cụ thể về quy trình thực hiện các biện pháp làm việc an toàn. Đánh giá những nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ, xây dựng văn hóa tại nơi làm việc. 

Bệnh viện JW tăng cường truyền thông thông tin trên các trạng mạng xã hội

Hoạt động kiểm tra

  • Công tác vệ sinh lao động thường xuyên, lập hồ sơ vệ sinh môi trường lao động. Khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe người lao động. 
  • Phòng chống bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc tại các cơ sở có nhiều yếu tố độc hại. Những nơi có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp cao, tập trung vào các cơ sở sản xuất và sử dụng hóa chất. Ví dụ như: in ấn, da giày, cao su, nhựa, điện tử, xi măng….
  • Việc sử dụng, kiểm định máy móc, thiết bị, vật tư. Phải có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, công tác huấn luyện về ATVSLĐ tại các cơ sở. 

Thời gian triển khai hoạt động

  • Thời gian tổ chức Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024. Từ ngày 1.5.2024 đến ngày 31.5.2024
  • Phạm vi triển khai hoạt động: trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện JW triển khai hoạt động truyền thông

An toàn vệ sinh lao động là một quá trình cần phải được thực hiện liên tục. Vì không bao giờ đều này có thể đạt được mục tiêu hoàn hảo, chúng ta cần phải thường xuyên. Đánh giá, kiểm tra và cải thiện các hoạt động an toàn vệ sinh. 

Tại Bệnh viện JW, mỗi tháng sẽ kiểm tra và đánh giá ATVSLĐ từng đơn vị. Để đảm bảo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh và đảm bảo sức khỏe nhân viên. Vì thế, chúng ta hãy tham gia tích cực và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024. Mỗi ngày đều sẽ được đảm bảo vệ sinh nơi làm việc, để bảo vệ sức khỏe của tất mọi người. 

Toàn thể nhân viên và đội ngũ y bác sĩ tham gia lớp học ATVSLĐ để bảo vệ chính mình

Bệnh Viện JW Hàn Quốc