Bác sĩ Tú Dung gây ấn tượng mạnh tại Hội nghị Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam VSAPS 2022

Mới đây, TS. BS Nguyễn Phan Tú Dung- Tổng Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc đã có bài báo cáo ấn tượng tại Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế Thường Niên VSAPS Lần Thứ 6 lớn nhất Việt Nam, do Hội Phẫu Thuật Tạo Hình Thẩm Mỹ Việt Nam (VSAPS) tổ chức.

Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế Thường Niên VSAPS Lần Thứ 6

Bác sĩ Tú Dung tham dự Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế Thường Niên VSAPS Lần Thứ 6 do Hội Phẫu Thuật Tạo Hình Thẩm Mỹ Việt Nam (VSAPS)

Sáng ngày 16/12/2022 TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Tổng Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc vinh dự tham gia Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế Thường Niên VSAPS Lần Thứ 6 do Hội Phẫu Thuật Tạo Hình Thẩm Mỹ Việt Nam (VSAPS) tổ chức, diễn ra tại Khách sạn Fortuna Hotel Hà Nội.(số 6B Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, Hà Nội). Được biết, đây là hội nghị khoa học chuyên ngành Y tế được tổ chức hàng năm và được thành lập bởi các chuyên gia Y tế, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Gặp gỡ các bác sĩ và chuyên gia đầu ngành Việt Nam và thế giới

Tại hội nghị năm nay, với chuyên đề “Những Bước Tiến Mới Của Ngành Tạo Hình Thẩm Mỹ & Nội Khoa Thẩm Mỹ” thu hút hàng nghìn Đại biểu tham dự, hàng trăm Báo Cáo Viên & Chủ Tọa là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ Việt Nam và thế giới. Các báo cáo nghiên cứu khoa học của các chuyên gia trong và ngoài nước nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quan về sự tiến bộ cũng như những thành tựu, kinh nghiệm mới nhất trong các lĩnh vực Phẫu Thuật Tạo Hình Thẩm Mỹ và Thẩm Mỹ Nội Khoa.

Mỗi cuộc gặp gỡ là một cơ hội để giao lưu và trao đổi kiến thức 

Hội Phẫu Thuật Tạo Hình Thẩm Mỹ Việt Nam (viết tắt VSAPS) là tổ chức – nghề nghiệp của các công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ theo quy định của pháp luật Việt Nam; tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của đất nước Việt Nam.

Bác sĩ Tú Dung trình diễn ấn tượng tái phẫu thuật mũi co rút tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, Bác sĩ Tú Dung đã đúc kết được những kinh nghiệm thực tiễn trong tái phẫu thuật mũi với chuyên đề báo cáo “Tái phẫu thuật mũi rạch da, bóc tách, giải phóng sẹo co rút sụn mũi trên và dưới”. đem lại cái nhìn mới về phẫu thuật thẩm mỹ và đáp ứng được các xu hướng thấm mỹ của một kỷ nguyên mới. Bài báo cáo hội tụ đầy đủ các yếu tố kỹ thuật cao, cụ thể chi tiết, và rất thực tiễn nhờ trình chiếu hàng loạt video tái phẫu thuật ca mũi khó thực hiện bởi chính Bác sĩ Tú Dung.

Bác sĩ Tú Dung với chuyên đề báo cáo “Tái phẫu thuật mũi rạch da, bóc tách, giải phóng sẹo co rút sụn mũi trên và dưới”

Năm 2009, Bác sĩ Tú Dung đã cho ra đời phương pháp Nâng mũi S Line – giúp tái cấu trúc toàn bộ dáng mũi từ việc sử dụng sụn mũi nhân tạo nâng cao sống mũi, dựng trụ mũi bằng sụn vách ngăn, và bọc đầu mũi sụn tự thân. Nâng mũi S Line đã trở thành một hiện tượng trong giới tạo hình thẩm mỹ tại Việt Nam, cải thiện toàn bộ khuyết điểm mũi thấp tẹt của người Á Đông nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên vốn có. Tuy nhiên, nhiều spa chui lại sử dụng thuật ngữ “Nâng mũi S Line” lôi kéo nhiều khách hàng thực hiện nâng mũi chui gây hàng loạt biến chứng thương tâm.

Bác sĩ Tú Dung báo cáo ấn tượng tại hội nghị 

Từ năm 2019 đến nay, Bệnh viện JW Hàn Quốc tiếp nhận hơn 511 ca biến chứng do làm đẹp tại các thẩm mỹ viện chui. Trong đó, tỷ lệ biến chứng trong nâng mũi chui chiếm tỷ lệ 31%, đứng thứ 2 trong các dịch vụ thẩm mỹ. Nhiều trường hợp biến chứng như mũi lệch vẹo, mũi co rút, bóng đỏ, lộ sóng… đã được Bệnh viện JW điều trị tái phẫu thuật mũi thành công.

Trước đó, nguồn gốc của Phẫu thuật Tạo hình, Tagliacozzi đã ghi nhận rằng phẫu thuật tái tạo (phục hồi chức năng) và phẫu thuật thẫm mỹ (làm cho đẹp hơn) có liên quan mật thiết, không thể tách rời. Rõ ràng là bệnh nhân không có mũi vẫn sống được nhưng đều buồn khổ, và việc tái tạo mũi sẽ làm bệnh nhân hạnh phúc hơn và do đó khỏe mạnh hơn.

Bài báo cáo tạo ấn tượng mạnh nhờ nhiều video trình diễn kỹ thuật tái phẫu thuật mũi thực tiễn

Bằng chứng cho thấy, nhiều trường hợp sau khi được Bệnh viện JW điều trị tái phẫu thuật mũi thành công cũng đã tự tin và hạnh phúc với một ngoại hình lành lặn, không còn chuỗi ngày u tối vì những mặc cảm do biến dạng mũi mang lại.

Trường hợp tái phẫu thuật mũi đầy ấn tượng 

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Miệt mài với hành trình nghiên cứu y khoa và báo cáo khoa học

Bác sĩ Tú Dung cũng là bác sĩ Việt Nam duy nhất tham gia biên soạn Operative Techniques in Facial Aesthetic Surgery – cuốn sách chuyên về tạo hình phẫu thuật thẩm mỹ, cùng 85 giáo sư, bác sĩ đầu ngành các trường đại học nổi tiếng trên thế giới như: New York, Harvard, Stanford, Johns Hopkins, California… Sách được xuất bản tại Mỹ.

Bác sĩ Tú Dung tham gia viết sách về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ 

Hơn 20 năm qua, Bác sĩ Tú Dung đã và luôn hăng say trong hành trình nghiên cứu y khoa và báo cáo khoa học với nhiều chuyên đề báo cáo như:

  • Thực trạng và Giải pháp về vấn đề sự cố y khoa trong Phẫu thuật thẩm mỹ tại Hội thảo Ứng xử ra sao với sự cố y khoa
  • Biến dạng khuôn mặt nghiêm trọng với mất nhiều chức năng ở một bệnh nhân nghi ngờ mắc Hội chứng Melkersson Rosenthal trong 15 năm và Tiếp cận phẫu thuật trước tiên trong chỉnh hình hàm mặt tại Hội nghị Khoa học Quốc tế Thường niên lần thứ 21 năm 2020
  • Hội chứng Melkersson Rosenthal Syndrome (MRS) đầu tiên tại Việt Nam và Phương pháp tiếp cận phẫu thuật trước chỉnh nha (SFA) ại Hội nghị Khoa Học Tai Mũi Họng & Phẫu Thuật Đầu Cổ Toàn Quốc Lần Thứ XXIII
  • Phẫu thuật nâng ngực nội soi đường nách tại Hội nghị Khoa học Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ toàn quốc lần thứ VII
  • Tái Phẫu thuật mũi cho những ca mũi biến dạng, hiếm gặp tại hội nghị Phẫu thuật Tạo hình do Hiệp Hội Thẩm Mỹ Quốc Tế ISAP lần thứ 8
  • Kinh nghiệm Thẩm mỹ Vòng 1 với Công nghệ mô phỏng 3D tại hội nghị Motiva Implants Xu hướng trong Nâng Ngực Thẩm Mỹ năm 2017
  • Giải cứu thành công 500 ca Phẫu Thuật Tạo hình khuôn mặt hy hữu tại Việt Nam Tại hội nghị Phẫu Thuật Thẩm Mỹ IMAPS năm 2016
  • Kinh nghiệm nâng mũi Sline bằng Megaderm Tại hội nghị Phẫu thuật Chỉnh hình Mũi Asian Medical Center, Seoul, Hàn Quốc năm 2016
  • Phẫu thuật toàn diện khuôn mặt và phẫu thuật hô móm kỹ thuật Lefort I và BSSO với hơn 500 ca thành công tại hội nghị Phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc KCCS lần thứ 8, 2015

Bác sĩ Tú Dung phát biểu tại hội nghị khoa học 

Chia sẻ về cảm xúc khi tham dự Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế Thường Niên VSAPS lần này, Bác sĩ Tú Dung cho biết: “Tham dự các hội nghị khoa học về tạo hình thẩm mỹ chính là cơ hội quý báu để chúng ta không không ngừng trau dồi kiến thức và rèn luyện kĩ năng. Là thành viên Hội Tạo hình Thẩm mỹ Quốc tế, tôi rất vui mừng khi có thể cùng các chuyên gia bác sĩ đầu ngành đóng góp phát triển cho ngành tạo hình thẩm mỹ Việt Nam, đặc biệt là truyền cảm hứng, bồi dưỡng thêm kiến thức và kỹ năng đến những bác sĩ trẻ, để thêm vững tin với nghề. Từ đó, mang lại những giá trị tích cực, khẳng định giá trị cao quý vốn có của ngành Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ”.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: