Cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà nhanh chóng tức thì

Tình trạng gây mất thẩm mỹ phổ biến của hầu hết mọi người chính là răng bị ố vàng. Cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà nhanh chóng được quan tâm. Vì có thể giúp thẩm mỹ cao cũng như giảm nguyên nhân tiềm ẩn gây nhiều bệnh lý răng lợi.

Cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà nhanh chóng tức thì

Răng ố vàng gây mất thẩm mỹ hơn hẳn

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng răng ố vàng?

Nguyên nhân làm cho nhiều người rất ngại khi giao tiếp với người khác chính là lí do răng họ bị ố vàng. Nếu để tình trạng ố vàng lâu ngày, sẽ dẫn đến những bệnh lý về răng miệng. Nhẹ thì có thể là khoang miệng có thể xuất hiện mùi hôi. Lúc đầu có thể không sao, nhưng đó là biểu hiện ban đầu của bệnh răng miệng mức độ nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây nên tình trạng răng ố vàng?

Muốn chữa răng vàng phải hiểu nguyên do

Bạn nên hiểu rõ nguyên nhân vì sao răng lại bị tình trạng xỉn màu. Mới có thể tìm ra cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà nhanh chóng mà vẫn hiệu quả được.

Nguyên nhân phổ biến của tình trạng này chính là việc lớp ngà răng bên dưới lớp men răng. Nhưng bên cạnh đó cũng còn nhiều nguyên nhân khác ảnh hưởng. Màu vàng của răng có thể là do yếu tố gen di truyền từ thế hệ ông bà cha mẹ. Đó là yếu tố lành tính, nhưng cũng cần chú ý nguyên nhân khác như:

  • Trẻ em ở thời điểm mới mọc răng, khi lớn một chút phải uống quá nhiều kháng sinh. Chú ý phụ nữ cho con bú và sau tháng thứ tư của thai kỳ. Hạn chế dùng tetracycline gây ra tình trạng vàng răng ở trẻ.
  • Ăn các loại thực phẩm và thức uống như gia vị cà ri, cà phê, trà,… có thể gây ra tình trạng răng ố vàng. Ngoài ra tránh việc hút thuốc lá để không bị bệnh phổi cũng như mất thẩm mỹ men răng.
  • Và còn rất nhiều lý do khiến răng ố vàng. Mà đến nay ta vẫn chưa có nhận định chắc chắn.

Hút thuốc lá làm nguy hại cho răng

Hút thuốc lá làm nguy hại cho răng

2. Cách làm trắng răng bị ố vàng?

Chúng ta có thể dễ dàng điều trị tại nhà dựa trên các nguyên nhân được nói ở trên. Hoặc là có thể đến các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám. Riêng với trường hợp tình trạng răng ố vàng bị tác động bởi yếu tố ngoại sinh. Vẫn có phương pháp tẩy trăng dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao.Có thể áp dụng cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà nhanh chóng đơn giản như sau:

Cách làm trắng răng bị ố vàng?

Cận cảnh hàm răng bị ố vàng

Cách làm trắng răng bị ố vàng với công thức cực kì đơn giản:

Sử dụng baking soda+ oxy già:

Trộn một hỗn hợp gồm 2 muỗng canh baking soda và 2 muỗng canh nước oxy già 5V. Trộn đến khi tạo thành một hỗn hợp đủ sệt. Dùng để chải răng như cách dùng kem đánh răng bình thường. Súc miệng sạch sẽ lại bằng nước. (Baking soda cũng làm trắng răng nữa đấy xem tại đây)

Cách làm trắng răng bị ố vàng với công thức cực kì đơn giản

Baking soda giúp tẩy trắng răng

Tham khảo:

Cách tăng vòng 1 tại nhà hiệu quả một cách tự nhiên và tiết kiệm

Lấy cao răng tại nhà hiệu quả nhanh loại bỏ ố vàng chỉ trong vài phút

Dùng dầu dừa nguyên chất để ngậm:

Nhiều người biết dầu dừa là nguyên liệu dùng trong nấu ăn. Nhưng ít ai biết dầu dừa cũng có công dụng về chăm sóc da. Và cũng có khả năng chăm sóc răng miệng rất hiệu quả. Đầu tiên hãy chuẩn bị 1 đến 2 muống dầu dừa hữu cơ nguyên chất. Ngậm trong miệng 10-30 phút, không được nuốt. Sau đó nhổ ra và đánh răng bằng kem đánh răng như bình thường.

Dùng giấm táo để súc miệng:

Bạn có thể trộn 2 muỗng nhỏ cà phê giấm táo hòa cùng 175ml nước. Có thể coi chúng như loại nước súc miệng. Ngậm và súc miệng sau đó đánh răng lại như bình thường.

Tận dụng vỏ chanh, cam và chuối:

Khi ăn xong các loại trái cây này, đừng vội vứt vỏ. Hãy giữ lại vì công năng vô hạn của nó trong việc tẩy trắng răng. Sử dụng vỏ của các loại trái cây này chà lên bề mặt răng hằng ngày.

Bạn nên cần chú ý duy trì vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày. Song song với việc áp dụng các phương pháp nói trên. Ghi nhớ thực hiện đánh răng răng 2-3 lần/ ngày. Nhớ dùng chỉ nha khoa hoặc tăm nước sau khi ăn để lấy thức ăn bị giắt vào răng. Luôn súc miệng sau khi đánh răng bởi vì có những nơi bàn chải không chải đến được. Phải như thế thì khoang miệng mới sạch sẽ được. Chỉ cần thực hiện các phương pháp thường xuyên sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Tình trạng răng ố vàng sẽ giảm bớt.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: