Pu phẫu thuật thẩm mỹ gây sốt với diện mạo mới

Pu được biết đến với căn bệnh u sợi thần kinh là người dân tộc Dao. Khối u chảy xệ che lắp cả 2 mắt, một bên mắt phải mù vĩnh viễn. Vì khối u đã nổ tung năm Pu 20 tuổi.  Chàng trai nghèo đã tìm thấy ánh sáng cuối cùng sau khi được Bác sĩ Tú Dung phẫu thuật. 

Pu chàng trai nghèo mắc u sợi thần kinh 

Pu tên thật là Đặng Tòn Pu ( 31 tuổi – sống tại Xã Ia RVê, Huyện Ea Súp, Tỉnh Đắk Lắk). Vào lúc 12 tuổi, bi kịch đã bắt đầu lên cuộc đời của Pu. Bố quyết định rời bỏ 2 mẹ con để vào Nam sống với người vợ thứ hai. 

pu phau thuat tham my

pu phau thuat tham my

Khối u mắt trái ngày càng nghiêm trọng và khối u mắt phải đã bị nổ tung

Căn bệnh quái ác đã bắt đầu xuất hiện với cuộc đời chàng trai nghèo. Hàng ngày, hàng đêm Pu phải chịu đựng những cơn đau buốt óc, kinh hoàng. Đôi mắt lúc nào cũng có cảm giác như bị ai thiêu đốt. Thời gian về sau, khối u càng phát triển và trở nặng, sưng phù biến dạng nghiêm trọng 

Năm 16 tuổi, Pu đau đớn với sự mất mát mẹ và trở thành đứa trẻ mồ côi mẹ. Chỉ còn lại người cha, sau cùng đã bỏ anh một mình chống chọi với căn bệnh quái ác này. 

U sợi thần kinh quái ác khiến cuộc đời Pu luôn trong bóng tối

Khối u ở mặt ngày càng phát triển và phì đại quá mức. Với khối u nằm ở mặt trái với kích thước 15x10cm, khối u mặt phải 10x10cm. Toàn bộ khối u kéo sụp xuống cả 2 mắt, chèn ép hốc mắt, mí sụp hoàn toàn. Đặc biệt, có nguy cơ tiềm ẩn nhiễm trùng não nguy hiểm đến tính mạng. 

Sau khi căn bệnh quái ác xuất hiện, Pu đã bỏ việc học, đi đâu cũng phải che kính khẩu trang. Mọi người khi thấy gương mặt của anh, dùng những từ miệt thị “ Đáng sợ, kinh dị”. Khiến Pu không có được công việc ổn định, ai kêu gì thì làm nấy. Như thế qua ngày, bữa đói bữa no nhờ vào tình nghĩa bà con hàng xóm bao bọc.

U sợi thần kinh khiến mắt phải Pu mù vĩnh viễn

Anh không thể sinh hoạt như một người bình thường. Muốn nhìn được rõ phía trước, phải dùng tay vạch khối u ra. Thị lực mắt chỉ còn 60-70%, tầm nhìn rộng chỉ khoảng 0.5cm. Không nhìn xa được 2m, mắt sẽ đau xốn vì khối u che lấp đôi mắt. 

anh Pu

Khối u nằm ở mặt trái với kích thước 15x10cm khá nghiêm trọng

mat pu bi u soi than kinh

Khối u phì đại mắt trái khiến Pu không nhìn được rõ mọi thứ xung quanh

Khối u ngày càng phát triển quá mức, khiến cơ thể của Pu trở nên yếu hơn. Không có tiền điều trị, thuốc thang mỗi ngày nên đến năm 20 tuổi khối u mắt phải bị nổ. Chính thời khắc đó, khối u đã cướp đi mắt của chàng trai nghèo. Khiến anh mù vĩnh viễn mắt phải. 

Từ đó, Pu chỉ sống với mắt bên trái con lại nhưng ánh sáng càng ngày yếu ớt. Chỉ nhìn mọi thứ một cách mập mờ, không rõ ràng. Khối u mắt trái cứ thế mà to dần theo thời gian, ngày càng chảy xệ nghiêm trọng. 

Phép màu có đến với Pu u sợi thần kinh không?

Sau khi bệnh ngày càng trở nặng, anh đã tìm kiếm rất nhiều bệnh viện để điều trị căn bệnh quái ác của mình. Với mong muốn rằng, khối u sẽ được phẫu thuật và cắt bỏ. Nhưng có một điều chính là không ai dám tiếp nhận trường hợp của anh. 

Cuộc gặp gỡ định mệnh của của Pu và Bác sĩ Tú Dung như một phép màu cứu giúp Pu. Bác sĩ Tú Dung chia sẻ: “ Khi nhìn thấy tình trạng của Pu, tôi không dám tin vào mắt mình. Khối u chảy xệ nghiêm trọng vô vùng. Tôi chỉ khẽ bảo Ca mổ của em có nhiều rủi ro, thôi em về đi.” 

pu và bac si tu dung

Pu được Bác sĩ Tú Dung thăm khám tình trạng khối u

Sau lần gặp Pu, Bác sĩ Tú Dung luôn trăn trở và suy nghĩ: “ Nếu từ chối tình trạng của Pu, thì mắt còn lại sẽ mù vĩnh viễn. Cuộc đời em sẽ bế tắc, đơn độc không một ai chăm sóc. Số phận của mỗi người khác nhau, cuộc đời em đúng là một thảm kịch không lối thoát”.

Bác sĩ Tú Dung đã quyết định gặp Pu để chia sẻ về câu chuyện của anh. “Nếu chỉ có 1% cơ hội nhìn thấy ánh sáng. Liệu em có chấp nhận đánh đổi không ?”

Pu trầm ngâm và suy nghĩ một lúc lâu: “ Dẫu phẫu thuật có khó khăn, đầy thách thức. Em cũng sẽ không chạy trốn dù chỉ còn 1% cơ hội tại sao phải sợ.”

pu phau thuat tham my

Bác sĩ Tú Dung động viên Pu trước khi phẫu thuật

bac si tu dung do ve

Bác sĩ Tú Dung đo vẽ khối u trước mổ cho Pu

Xem thêm: Điều kỳ diệu từ phòng mổ JW mang lại ánh sáng cho Pu.

5 giờ nỗ lực của ekip Bệnh viện JW và Bác sĩ Tú Dung 

Đứng trước ca mổ u sợi thần kinh đầy cam go, cả ekip phải tập trung cao độ. Bởi vì nếu như có bất cứ sơ xuất nào xảy ra, sẽ kết thúc mạng sống của một người. Ca phẫu thuật hoàn thành sau 5 giờ ròng rã của cả ekip JW. 

bca si tu dung tham pu

pu phau thuat tham my

Pu được Bác sĩ Tú Dung thăm hỏi sau khi ca phẫu thuật diễn ra thành công

Sau cùng 19 năm, Pu đã tìm lại ánh sáng cuối cùng của cuộc đời mình. Ca phẫu thuật mặc dù trải qua nhiều khó khăn và đầy thách thức. Nhưng Bác sĩ Tú Dung và ekip bệnh viện đã làm được. Sức khỏe của Pu đã ổn định và tiếp tục điều trị nội khoa theo dõi căn bệnh. Đây có lẽ là một ca mổ thử thách, nhưng kết quả cuối cùng luôn có hậu. Bạn sẽ nhận lại được hồi đáp xứng đáng nhất với tấm lòng chân thành của mình. 

pu hien tai the nao

Kết quả của Pu sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u

Ca phẫu thuật u sợi thần kinh của Pu diễn ra thành công và tốt đẹp. Với tất cả sự nỗ lực của Bác sĩ Tú Dung cùng với ekip Bệnh viện JW. Sau 19 năm, Pu đã tìm lại ánh cuối cùng của cuộc đời mình!

Bệnh Viện JW Hàn Quốc