Hưởng ứng ngày dân số thế giới Việt Nam 11/07/2024

Theo công văn số 3589/ BYT – CDS hưởng ứng hoạt đồng truyền thông ngày dân số thế giới. Bộ Y tế triển khai công tác truyền thông và giáo dục dân số năm 2024. 

Mục đích và yêu cầu thực hiện truyền thông

  • Mục đích: tăng cường sự lãnh đạo và chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền. Cùng với sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể. Hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chính sách dân số. Tuyên truyền về cơ hội và thách thức của dân số toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Xác định các nội dung ưu tiên và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.
  • Yêu cầu: Các địa phương chủ động triển khai nội dung và hoạt động. Đảm bảo tiết kiệm và lồng ghép hiệu quả với các hoạt động truyền thông khác tại địa phương. Dựa trên đặc điểm và tình hình thực tế, địa phương xác định các nội dung ưu tiên. 

muc dich truyen thong

Doanh nghiệp đảm bảo truyền thông và hưởng ứng ngày dân số thế giới

Lựa chọn hình thức triển khai phù hợp như: tọa đàm, hội thảo, hội nghị, truyền thông lên mạng xã hội. Tổ chức chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ phù hợp với từng sự kiện.

Kỷ niệm 30 năm hưởng ứng ngày dân số thế giới 11/07

Chào mừng ngày dân số Thế giới 11/04/2024 tại Việt Nam với chủ đề: “ Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư phát triển bền vững.” Bộ Y tế trân trọng đề nghị Ủy ban nhân dân Ban Chỉ đạo dân số và phát triển các tỉnh và thành phố quan tâm. Chỉ đạo Sở Y tế các cơ sở, ban ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện các nội dung như sau:

  1. Tổ chức lễ phát động và hưởng ứng với sự tham gia của tập thể cán bộ nhân viên. Triển khai và nhận thức hành động hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ. Nội dung công tác dân số trong tình hình mới hiện nay. 
  2. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về dân số trên các phương tiện đại chúng, mạng xã hội. Treo băng rôn, tờ rơi với những nội dung công tác dân số liên quan đến đời sống và xã hội. Cũng như sự phát triển bền vững của đất nước, địa phương ở hiện tại và tương lai
  3. Huy động nguồn lực để thực hiện các yêu cầu và nhiệm vụ về công tác dân số nói chung. Tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày dân số thế giới đối với doanh nghiệp và tập thể nhân viên. 
  4. Tăng cường chỉ đạo các công tác phối hợp liên ngành, phân công nhiệm vụ thực hiện công tác. Giữa doanh nghiệp, cơ quan, toàn thể nhân viên thực hiện công tác trên địa bàn. 
  5. Chỉ đạo Sở Y tế tổng hợp triển cái các hoạt động hưởng ứng dân số thế giới. Trên phạm vi toàn thành phố, toàn tỉnh trực thuộc Trung ương. 

ngay dan so the gioi

Chào mừng ngày dân số Thế giới 11/04/2024 tại Việt Nam

Bệnh viện JW triển khai hoạt động truyền thông

Hưởng ứng dân số thế giới là đều bắt buộc doanh nghiệp và nhân viên phải thực hiện. Chúng ta phải hiểu rõ được thời kỳ dân số diễn ra như thế nào. Mỗi hộ gia đình sinh đủ 2 con, bình đẳng giới, không lựa chọn giới tính. 

benh-vien-jw-phat-dong-phong-trao

Bệnh viện JW luôn phát động và hướng ửng thông tin theo chỉ đạo của Bộ Y tế

Bệnh viện JW triển khai truyền thông về những lợi ích và sự quan trọng của việc thăm khám tiền hôn nhân. Phổ biến các quy định về kết hôn cận huyết thống ở gia đình. Chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người thân trong gia đình. 

 

Bệnh Viện JW Hàn Quốc