GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: Niềng răng 1 hàm có được không?

Niềng răng 1 hàm có được không? Hiệu quả đạt được như niềng cả 2 hàm không? Tất cả những câu hỏi của khách hàng, sẽ được Bệnh viện JW giải đáp dưới bài viết này. Cùng tìm hiểu nhé!

Niềng răng chỉnh nha được hiểu như thế nào?

Niềng răng được biết đến là phương pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ nha khoa như: dây cung, mắc cài, thun hoặc khay niềng trong suốt. Để điều chỉnh răng về đúng vị trí như mong muốn ở cung hàm. Ngoài tính cải thiện thẩm mỹ, còn khắc phục các khuyết điểm của răng như: hô, móm, thưa, răng xô lệch…. 

Niềng răng giúp khắc phục chức năng ăn nhai, vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn. Phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh lý về răng miệng như: viêm nướu, viêm nha chu hay sâu răng. Vậy niềng răng 1 hàm có được không? 

Niềng răng 1 hàm có được không

Niềng răng được hiểu như thế nào?

Hiện nay, công nghệ chỉnh nha ngày càng phát triển và nhiều phương pháp khác nhau. Nếu như thời gian trước, mắc cài đang được phổ biến thì hiện nay có nhiều sự lựa chọn hơn như:

  • Mắc cài sứ
  • Mắc cài tự buộc
  • Mắc cài mặt trong 
  • Mắc cài trong suốt AI

Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm và nhược điểm chung khác nhau. Trước khi lựa chọn dịch vụ, hãy cân nhắc về các yếu tố: nhu cầu, tài chính, sức khỏe răng miệng. Để bản thân có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho mình. 

Niềng răng 1 hàm có được không? Hiệu quả sẽ như thế nào?

Theo ý kiến từ các chuyên gia, trước tiên phải kiểm tra mức độ sai lệch của răng thế nào. Với những trường hợp sai lệch nhẹ, mức độ không đáng kể. Có thể xoay răng, tương quan giữa 2 khớp cắn vẫn ở mức ổn định. Bác sĩ sẽ quyết định đồng ý cho bạn niềng răng 1 hàm như mong muốn. 

Tuy nhiên, để đạt kết quả tối ưu nhất vẫn khuyến khích niềng răng cả 2 hàm. Bởi niềng răng đóng vai trò giúp răng đều và đẹp, mà còn có thể cải thiện liên hàm và khớp cắn. Do đó, nếu như có điều kiện tài chính, bạn nên lựa chọn chỉnh nha cả 2 hàm nhé.

Chỉnh nha 1 hàm có được không?

Ngoài ra, nếu như sai lệch khớp cắn quá nhiều nhưng chỉ thực hiện niềng có hàm trên hoặc hàm dưới. Sẽ dẫn đến tình trạng khớp cắn giữa 2 hàm không đồng nhất, sẽ gây khó khăn trong việc ăn uống. Thậm chí còn có những diễn biến xấu hơn là sai lệch khuôn mặt hay cả thái dương. Kéo theo các nguy cơ biến đổi cả giọng nói. 

Trường hợp nào được bác sĩ chỉ định niềng răng 1 hàm?

Như đề cập ở trên, chỉ được sử dụng với những trường hợp sai lệch nhẹ. Vậy trường hợp đó có những sai lệch như thế nào?

  • Răng hô hoặc móm ở mức độ nhẹ, việc điều trị sẽ dừng ở giai đoạn chữa móm. Chứ không đạt hiệu quả về mặt thẩm mỹ
  • Răng mọc thưa ở hàm dưới hoặc trên hoặc chỉ vài cái răng thưa
  • Răng mọc lệch lạc không đều cả hàm trên và dưới
  • Gương mặt cân đối, khớp cắn chuẩn, không cần phải tác động nhiều. Thì có niềng răng 1 hàm được không.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn chỉnh nha 1 hàm:

Bên cạnh vấn đề tiết kiệm chi phí, nhiều bạn có muốn tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng dịch vụ này. Thay vào đó, khoảng thời gian niềng sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng như thế nào.

Ngoài ra, phác đồ điều trị sẽ di chuyển răng là yếu tố quyết định thời gian. Trung bình mất khoảng 1-2 năm cho 1 hàm và tùy thuộc vào tình trạng răng thế nào. Như vậy, cho dù niềng 1 hay 2 hàm thì khoảng thời gian cũng mất tương đương nhau. 

Lựa chọn chỉnh nha phù hợp 

Ngoài ra, niềng răng 1 hàm có được không? Chắc chắn là được rồi, nhưng đòi hỏi kỹ thuật phải cao hơn so với niềng 2 hàm. Điều chỉnh sao cho phù hợp khớp cắn ở hàm trên. Trước khi niềng bạn phải tìm hiểu thật kỹ về phương pháp này. Dưới đây là những lưu ý quan trọng như sau:

  • Lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp
  • Lựa chọn địa chỉ chỉnh nha uy tín và chất lượng

Kết Luận:

Hy vọng, những thông tin trên có thể giúp các bạn giải quyết câu hỏi. Niềng răng 1 hàm có được không nhé? Hiệu quả mang lại sẽ như thế nào, kỹ thuật được sử dụng ra sao? Hiện tại, Bệnh viện JW Hàn Quốc có đầy đủ những phương pháp niềng răng hiện đại. Đặc biệt là Niềng Răng Trong Suốt AI áp dụng công nghệ hiện đại bậc nhất. Có thể liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE: 0968681111 để được tư vấn nhé!

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: