Bác sĩ Tú Dung tài trợ 716 triệu nuôi 8 sinh viên Y khoa Quỹ học bổng Vừ A Dính

Sáng ngày 12/10/2024, Bác sĩ Tú Dung đã trao tặng học bổng cho các em tân sinh viên, tân thủ khoa. Khối ngành Y khoa, Điều dưỡng thuộc dự án “Hỗ trợ sinh viên” của quỹ học bổng Vừ A Dính. 

Bác sĩ Tú Dung trao học bổng ươm mầm nhân tài Việt

Sáng nay, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Tổng Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc. Đã được vinh dự mời tham gia chương trình Họp mặt học sinh dự án “Ươm mầm tương lai” và sinh viên dự án “Hỗ trợ sinh viên” đầu năm 2024 – 2025. Do Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” tổ chức. 

bac si tu dung va ba truong my hoa

Bác sĩ Tú Dung chụp hình lưu niệm cùng bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và 2 em học sinh

Ra đời từ năm 1999, qua 25 năm hoạt động Quỹ học bổng Vừ A Dính. Đã trao đi hơn 150 ngàn suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và con của các cán bộ. Cũng như quân nhân chuyên nghiệp của lực lượng: hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, biên phòng và con của ngư dân trong cả nước… Toàn bộ các em đều là những nhân tài trẻ, nhưng có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Gặp nhiều thách thức trên hành trình nuôi dưỡng ước mơ, tiếp sức đến trường. 

toan canh hoi nghi

Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao đi hơn 150 ngàn suất học bổng cho các em học sinh

hoc bong vu a dinh

Bác sĩ Tú Dung trao tặng học bổng đến các em học sinh

Tại buổi họp mặt, bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã bày tỏ sự xúc động: “ Tôi thay mặt cho 1725 em học sinh của tất cả dự án chìm sâu của chúng tôi. Xin cảm ơn các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, nhà đồng hành chiến lược đã đi cùng với chúng tôi suốt chặng đường 15 năm qua. Tôi dành lời cảm ơn sâu sắc, chân thành đến với tất cả các bạn có mặt tại đây. Quỹ học bổng Vừ A Dính sẽ tiếp tục cố gắng vươn lên, để làm thêm những việc ý nghĩa cho công động. Vừ A Dính là niềm tự hào của tất cả chúng ta và là tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ noi theo.”

bac si tu dung chup anh ki niem

Bác sĩ Tú Dung chụp ảnh lưu niệm cùng với toàn thể nhà tài trợ, nhà hảo tâm tại Hội nghị

10 năm đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính

Bác sĩ Tú Dung và Bệnh viện JW đã đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính trong suốt gần 10 năm. Trước đó, Bác sĩ Tú Dung đã trao 6 suất học bổng trị giá 572 triệu đồng tài trợ cho 6 sinh viên dân tộc thiểu số. Tại trường Đại học Y dược xuyên suốt 6 năm học từ lúc vào trường cho tới khi tốt nghiệp. Hiện tại, cả 6 em sinh viên đều đã tốt nghiệp và trở về quê hương. Trở thành những bác sĩ trẻ góp sức bảo vệ sức khỏe cho quê nhà.

bac si tu dung

Bác sĩ Tú Dung trao tặng 6 suất học bổng trị giá 572 triệu cho Quỹ Học Bổng

bac si tu dung va 6 em hoc sinh

Bác sĩ Tú Dung tài trợ 6 em học sinh thiểu số đã tốt nghiệp và trở về quê hương

Và năm nay, vị bác sĩ tử tế tiếp tục lan tỏa nhân văn trao 2 suất học bổng toàn phần. Hỗ trợ nuôi 2 em tân sinh viên của Đại học Y Dược TP.HCM chạm đến giấc mơ blouse trắng. Cả hai em sinh viên dù có nghịch cảnh hết sức khó khăn, nhưng luôn nỗ lực học tập. Và đạt được điểm số cao trong kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông vừa qua. Đặc biệt, một trong hai em còn xuất sắc trở thành Tân thủ khoa khối B của trường đại học Y Dược TP.HCM. Một trong những trường đại học Y khoa top đầu cả nước.

Như vậy, Bác sĩ Tú Dung đã tài trợ tổng 716 triệu nuôi 8 sinh viên Y khoa của quỹ học bổng Vừ A Dính tiếp sức đến trường.

Chia sẻ về lý do liên tục hỗ trợ cho nhiều thế hệ anh tài trẻ Việt Nam tiếp sức đến trường. Bác sĩ Tú Dung tâm sự: “Bản thân tôi xuất phát điểm cũng giống các em, đi lên từ hoàn cảnh sống khó khăn. Nên tôi thấu hiểu và đồng cảm với những vất vả mà các em phải trải qua. Bố mẹ tôi luôn dạy rằng chỉ có học là con đường duy nhất để thoát nghèo. Để giúp đỡ cho xã hội và cộng đồng và các em nhỏ. Là người từng trải qua hành trình vượt khó học tập, tôi càng hiểu giá trị của việc học. Đặc biệt, ngành Y khoa mà các em theo đuổi càng đặc biệt có ý nghĩa với tôi. Tôi hy vọng với sự hỗ trợ của mình sẽ phần nào giúp các em vơi bớt những lo toan. Có thêm niềm tin  trong cuộc sống và chuyên tâm học tập. Để trở thành những bác sĩ, điều dưỡng tương lai giúp đỡ cho cộng đồng và xã hội”.

bac si tu dung

Bác sĩ Tú Dung xuất phát điểm khó khăn nên rất đồng cảm với hoàn cảnh các bạn học sinh

Nghèo là Vốn Liếng truyền cảm hứng cho giới trẻ

Là một người con miền Trung đi lên từ gia cảnh khó khăn, tuổi thơ của bác sĩ Tú Dung thấm đượm những vất vả của thời bao cấp. Một vùng đất thiên nhiên khắc nghiệt đến sỏi đá cũng bị bào mòn. Từ nhỏ, ông đã luôn nỗ lực và không ngừng học tập để từng bước chạm đến giấc mơ “blouse trắng”. Hành trình để trở thành một vị bác sĩ tạo hình thẩm mỹ nổi tiếng. Được nhiều người yêu mến như bây giờ hoàn toàn không hề dễ dàng. Chính vì vậy, ông luôn đồng cảm và bằng hết sức mình giúp đỡ cho nhiều em học sinh – sinh viên. Có hoàn cảnh khó khăn cũng được nuôi dưỡng ước mơ học tập, được góp sức giúp đỡ Tổ quốc. 

tong giam doc benh vien jw

Bác sĩ Tú Dung đã trở thành vị bác sĩ tạo hình Việt Nam đầu tiên đạt được nhiều giải thưởng, thành tựu trong và ngoài nước

Vừa qua, Bác sĩ Tú Dung cũng đã chính thức ra mắt tác phẩm đầu tay của mình “Nghèo Là Vốn Liếng”.  Một quyển hồi ký của chính bản thân ông từ cậu học trò nghèo xứ Quảng. Vượt những thách thức để chạm đến thành công như hiện tại. 100% tiền bán sách (giá bìa) đều được ông quyên góp vào quỹ “Nuôi Em Đến Trường”. Tiếp sức cho các em nhỏ, có hoàn cảnh khó khăn vững tâm đến trường. 

sach ngheo la von lieng ban o dau

100% tiền bán sách (giá bìa) đều được ông quyên góp vào quỹ “Nuôi Em Đến Trường”

bac si tu dung tang sach cho ba Truong My Hoa

Bác sĩ Tú Dung tặng sách Nghèo là Vốn Liếng cho bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính

bac si jw

Bác sĩ Tú Dung tặng sách Nghèo là Vốn Liếng cho Nhà giáo tiến sĩ Hà Kim Sa

Vượt nghịch cảnh, nuôi dưỡng giấc mơ bác sĩ trẻ

Hai em tân sinh viên được Bác sĩ Tú Dung trao suất học bổng toàn phần hôm nay. Chính là em Nguyễn Minh Phúc (Thủ khoa khối B ngành Y khoa, Đại học Y Dược TP.HCM). Và em Bùi Thị Yến Nhi (trúng tuyển ngành Điều dưỡng, Đại học Y dược TP.HCM). 

Cả hai em đều đạt số điểm cao, thậm chí là tân Thủ khoa của trường đại học nhóm ngành Y khoa top đầu cả nước. Nhưng đều có hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, gây không ít trở ngại trên hành trình chạm đến tấm bằng cử nhân Đại học. 

bac si tu dung va 2 em hoc sinh

Yến Nhi và Minh Phúc Hai em tân sinh viên được Bác sĩ Tú Dung trao suất học bổng toàn phần

Bố Yến Nhi bỏ nhà ra đi, để lại hai mẹ con gồng gánh với số nợ khổng lồ, phải sống nương tựa vào nhà ngoại. Hoàn cảnh của Minh Phúc cũng khó khăn vô vàn khi cha em đã lớn tuổi, sức lao động suy giảm. Mẹ em phải đi mướn ruộng, làm thuê, chăn nuôi để kiếm từng đồng thu nhập nuôi cả gia đình. Đối với hai em, việc được học, được chạm đến giấc mơ cả đời của mình từng là một viễn cảnh quá đỗi xa xôi.

bac si tu nhan bang khen

Bác sĩ Tú Dung nhận bằng khen vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng

Nhưng hôm nay đây, nhận được suất học bổng toàn phần của Bác sĩ Tú Dung. Yến Nhi và Minh Phúc đã có thêm niềm tin, nghị lực để tập trung học hành. Trở thành những bác sĩ, điều dưỡng tương lai cùng chung tay giữ gìn sức khỏe tổ quốc. 

Bệnh Viện JW Hàn Quốc