Nghèo là Vốn Liếng cuốn sách truyền cảm hứng cho giới trẻ

“ Nghèo là Vốn Liếng” cuốn sách do chính TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung là tác giả kể về cuộc đời của chính mình. Hành trình chinh phục giấc mơ khoác lên mình chiếc áo blouse bằng sự kiên trì, đam mê và tử tế. Để chúng ta thấy được rằng cái nghèo không phải là rào cản mà là động lực để bạn bước đến thành công. 

sach ngheo la vong lieng

Nghèo là Vốn Liếng do chính tay TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung là tác giả

Nghèo là Vốn Liếng – Cuốn sách tiếp thêm động lực cho bạn

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Tổng giám đốc Bệnh viện JW, được biết đến là một bác sĩ tạo hình thẩm mỹ. Giàu kinh nghiệm chuyên môn với nhiều thành tựu y khoa trong và ngoài nước. Đặc biệt trong lĩnh vực tái tạo gương mặt cho nhiều bệnh nhân khiếm khuyết gương mặt nghiêm trọng. Nhưng không ai biết rằng, để đạt được những thành tựu và thành công như bây giờ. Ông đã trải qua những khó khăn và gian truân ở tuổi thơ của mình. 

Xem thêm: Bác Sĩ Tú Dung ra mắt cuốn sách “Nghèo Là Vốn Liếng” truyền cảm hứng giới trẻ.

ngheo la von lieng

Nghèo là Vốn Liếng sẽ là cuốn sách tiếp thêm động lực cho chính bạn

Bác sĩ Tú Dung không chỉ được biết đến với tài năng và những thành tựu y khoa đáng ngưỡng mộ. Mà còn bởi câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình vượt qua nghèo khó để đạt được thành công. Mới đây, ông đã cho ra mắt quyển sách “Nghèo Là Vốn Liếng”, hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả, các bạn trẻ và khách hàng. Những bài học quý giá về cuộc sống và sức mạnh của ý chí nghị lực.

Xuất phát điểm từ một “ người bình thường” như bao người khác, có khi còn cực khổ hơn gấp nhiều lần. Nhưng ông không lấy điều đó là cái cớ hay số phận mà ông trời đã sắp đặt áp lên cuộc sống của mình. 

bac si tu dung

Nhân sinh vận hành theo một quy luật riêng, vậy nên bạn hãy: “ ĐAM MÊ – KIÊN TRÌ – TỬ TẾ”. Đây chính là thông điệp mà TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung muốn truyền tải đến các bạn trẻ, trong suốt cuốn sách  “Nghèo là Vốn Liếng”. Cuốn sách gồm 7 chương, mỗi chương sẽ giúp bạn hiểu về cuộc đời mà ông ấy đã trải qua. Cũng như cách nhìn nhận chữ “nghèo” một cách sâu sắc hơn.

Chương 1: Học trò nghèo Xứ Quảng và giấc mơ bác sĩ

Cuốn sách “Nghèo Là Vốn Liếng” là một tự truyện, ghi lại những trải nghiệm thực tế của TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung. Trong suốt quãng đời đầy gian nan, thử thách và khó khăn. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó tại Quảng Nam – Đà Nẵng. Trải qua tuổi thơ đầy cơ cực, thiếu thốn ở miền Trung. 

Nhưng ông không bao giờ khuất phục trước số phận của mình. Với ý chí nghị lực phi thường và niềm đam mê cháy bỏng với ngành y. Ông đã nỗ lực học tập và phấn đấu không ngừng nghỉ ngày đêm. Vượt qua bao khó khăn, thử thách cậu học trò nghèo xứ Quảng cũng đã chạm đến giấc mơ bác sĩ.

” Không phải sự khổi đâu may mắn nào cũng là trái ngọt” – Trích từ sách Nghèo là Vốn Liếng

chuong 1 hoc tro ngheo xu quang

Sự cố gắng của bạn ngày hôm nay, sẽ đạt được thành công ở tương lai

Chương 2: Từ bác sĩ thực tập không lương đến bác sĩ phẫu thuật

Để bản thân nhận được trái ngọt, chúng ta đều phải trải qua những khó khăn trong cuộc sống. Bác sĩ Tú Dung đã phải đi thực tập tại các bệnh viện công không lương. Để học hỏi kinh nghiệm từ những những người thầy, các đồng nghiệp. Ông đã nỗ lực, từng bước để chạm đến vị trí bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa mà hằng mơ ước.

Quay cuồng với hàng tá công việc nhưng ông cảm thấy hạnh phúc. Vì đã sống đúng với giấc mơ bác sĩ của chính mình. Theo đuổi giấc mơ “ Blouse trắng” không phải là một hành trình dễ dàng. Đôi khi chỉ cần được vào phòng phẫu thuật, cầm dao phụ mổ đối với một bác sĩ thực tập “ không lương”. Cũng chính là niềm hạnh phúc lớn lao của ông rồi. 

chuong 2 tu thuc tap sinh khong luong tro thanh bac si tham my

Mỗi người mang đến cuộc đời những giá trị khác nhau

Chương 3: Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ – Ngã rẽ định mệnh

Ông bắt đầu với vị trí là một bác sĩ ngoại tổng quát. Nhưng ông lại lại đột ngột chuyển hướng sang lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ. Nhận lại đầy lời gièm pha từ mọi người, những câu hỏi liên tục đặt ra từ bạn bè, đồng nghiệp. 

“ Vì muốn kiếm tiền nhanh, nên mới chuyển sang làm thẩm mỹ” . Rũ bỏ chiếc áo bác sĩ phẫu thuật danh giá ở bệnh viện lớn. Khoác lên mình chiếc áo bác sĩ thẩm mỹ, một chuyên ngành đầy thị phi. 

Định kiến của xã hội rất lớn về ngành thẩm mỹ vào thời gian đấy. Phần lớn mọi người đều suy nghĩ cắt mắt, nâng mũi đều là kiếm tiền. Bác sĩ Tú Dung bỏ ngoài tai những lời nói đấy mà sống với ước mơ của chính mình. 

Giấc mơ của ông chính là tìm lại nụ cười trên những gương mặt khiếm khuyết ngoại hình. Ông muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người về cụm từ “ phẫu thuật thẩm mỹ”. “Hạnh phúc của một bác sĩ không phải là kiếm được bao nhiêu tiền. Mà chính là niềm vui của bệnh nhân khi chữa lành khiếm khuyết và nỗi đau.” – Nghèo là Vốn Liếng 

bac si tu dung

Kiên định là con đường tốt nhất để thay đổi số phận của bạn

Xem thêm: Bác Sĩ Tú Dung ra mắt cuốn sách “Nghèo Là Vốn Liếng” truyền cảm hứng giới trẻ.

Chương 4: Số phận và vận mệnh

Mỗi người sinh ra đều mang một số phận và vận mệnh riêng biệt không thay đổi. Tuy nhiên, chúng ta không phải vào lúc nào cũng chấp nhận số phận và an bài theo chúng. Thực tế cho thấy, Bác sĩ Tú Dung đã minh chứng rằng ông có thể thay đổi cả định mệnh của cuộc đời. Mặc dù ban đầu, số phận họ đã được an bài như thế. 

Chìa khóa thay đổi số phận của bạn nằm ở sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ. Cùng với sự kiên nhẫn và kiên định, mỗi người đều có thể tạo ra những điều kỳ diệu ấy. Phẫu thuật thẩm mỹ cũng đã thay đổi số phận của hàng nghìn bệnh nhân khiếm khuyết như thế.

“ Dù chỉ còn một tia hy vọng mong manh, thì cùng phải chiến đấu đến cạn cùng sức lực để giành lấy nó” Trích từ sách Nghèo là Vốn Liếng

chuong 4 so phan va van menh

Chìa khóa thay đổi số phận của bạn nằm ở sự quyết tâm và nỗ lực

Chương 5: Mến sự thách thức của y học

Phẫu thuật thẩm mỹ không đơn thuần là việc làm đẹp cho khách hàng. Mà còn chính là yếu tố chữa lành nỗi đau cho ngoại hình người khiếm khuyết. 

Đặc biệt, chính là trường hợp của anh Mến người đầu tiên tại Việt Nam mắc hội chứng MRS. Một hành trình mang đầy thách thức, gian nan cho cả bệnh nhân và bác sĩ. Tại chương này, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung gửi đến các độc giả về hành trình đầy khó khăn. Tìm lại một gương mặt mới, một cuộc sống mới cho anh Mến. 

“ Ắt hẳn mọi chuyện trên đời này đều vận hàng theo quy luật riêng của nó, nhưng suy cho cùng nhờ chữ Duyên.” Trích từ sách Nghèo là Vốn Liếng

anh men

Anh Mến cùng với gương mặt mới hạnh phúc bên Bác sĩ Tú Dung

Xem thêm: Anh Mến – Cảm ơn bác sĩ Tú Dung đã giúp một“Chàng Trai Mặt Quỷ” làm lại cuộc đời.

Chương 6: Sài Gòn trong Đại dịch Covid-19 

Đại dịch Coivd-19 vừa qua, có lẽ là một câu chuyện đối với chúng ta sẽ là một phần ký ức. Không bao giờ quên và không được quên về hành trình gian nan ấy. Cuộc chiến đầy cam go và khốc liệt mà tất cả chúng ta đều là những chiến binh thầm lặng. Lao mình vào cuộc chiến, với mong muốn góp một phần nhỏ nhoi. Cùng Sài Gòn thân yêu, vượt qua cơn đại dịch. 

Bác sĩ Tú Dung cùng tập thể bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện JW cũng thế. Các chiến sĩ âm thầm xông pha, lao mình cứu giúp những hoàn cảnh khó khăn. Đây có lẽ là một chương đầy đau thương của Sài Gòn năm 2020, nhưng lại ấm áp tình người một cách kỳ lạ. 

Xem thêm: Bệnh viện JW cùng Sài Gòn “đồng sinh” tiếp lửa tuyến đầu cứu bệnh nhân Covid-19.

dai dich covid 19

Bệnh viện JW chung ta hỗ trợ thiết bị y tế đến các tuyến đầu

Chương 7: Vĩ thanh “ Cuộc đời là biển lớn, ai không bơi sẽ chìm”

Hãy tin rằng, trong cuộc sống này chúng ta đều phải trải qua những thử thách. Gặp phải những chuyện khó khăn nhưng chúng ta đều sẽ vượt qua. Chương này sẽ đem lại những bài học ngắn cực kỳ quý giá để chạm đến “ thành công” trong cuộc sống này. 

Đặc biệt, chương này chính là những thành tựu của TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung. Đạt được trong suốt khoảng thời gian mà ông đã luôn cố gắng nỗ lực. Từ một cậu thực tập sinh không lương đến một bác sĩ thẩm mỹ. Được rất nhiều người yêu mến vì tấm lòng nhân hậu của ông. 

benh vien jw

Nghèo khó là vốn liếng, vượt khó mới giàu có

“Nghèo Là Vốn Liếng” là một cuốn sách ý nghĩa, truyền cảm hứng và đáng đọc dành cho tất cả mọi người. Cuốn sách là món quà tinh thần quý giá dành cho những ai đang tìm kiếm động lực. Để vượt qua khó khăn và đạt được thành công trong cuộc sống.

Liên hệ đặt mua sách qua số HOTLINE: 09.6868.1111

Bệnh Viện JW Hàn Quốc