Cách giảm mỡ nọng cằm cho gương mặt thanh tú

Mỡ nọng cằm được xem là một khuyết điểm trên gương mặt chị em. Khi bạn có nọng cằm, sẽ khiến gương mặt sồ sề và già đi hơn rất nhiều. Cùng Bệnh viện JW, tìm hiểu về lượng mỡ thừa ở vùng cằm này nhé!

Mỡ nọng cằm là gì?

Chúng xuất hiện ở vùng dưới cằm, do lượng chất béo tích tụ lại trong cơ thể của bạn và tạo ra lượng mỡ thừa. Khi bạn tăng cân, do tình trạng lão hóa và chảy xệ sẽ tạo thành ngấn cổ. Sẽ khiến cho bạn giống như có 2 cái cằm vậy. 

mo-nong-cam-la-gi-1

Khi có mỡ ở cằm sẽ khiến gương mặt của bạn như có 2 chiếc cằm

Giảm mỡ nọng cằm bằng cách tập cơ mặt

Có nhiều bài tập cho khuôn mặt mà bạn có thể áp dụng để loại bỏ nọng cằm:

  • Xoay cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Mỗi chiều thực hiện 10 lần/ngày
  • Phát âm “a”, “e”, “i” với cơ mặt giãn căng hết mức có thể. Giữ nguyên cơ miệng ở mỗi âm trong khoảng 5-10 giây.
  • Massage vùng cằm mỗi ngày trong vài phút theo chiều kim đồng hồ. Phương pháp này giúp làm săn chắc da xung quanh cằm và giữ cho da luôn mịn màng, tươi tắn.
  • Thực hiện phương pháp giảm cân

Khi bạn tăng cân, lượng mỡ trong cơ thể sẽ tăng lên. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra nọng cằm. Chạy bộ, bơi lội, đạp xe, hay bất kỳ bài tập thể dục nào đều là những phương pháp hiệu quả nhất. Để đốt cháy calo dư thừa và giảm mỡ toàn thân, đặc biệt là ở vùng cổ.

phuong-phap-giam-can

Thực hiện giảm cân có thể loại bỏ mỡ thừa ở cằm

  • Thói quen nhai cho cơ hàm hoạt động – Giảm mỡ nọng cằm

Một trong những cách hiệu quả nhất, để làm điều này là nhai kẹo sing-gum không đường. Việc nhai kẹo nhiều lần trong ngày, sẽ giúp các cơ dưới mặt hoạt động liên tục. Từ đó “đánh tan” mỡ ở vùng cằm và giúp định hình khuôn mặt trở nên thon gọn hơn.

  • Uống đủ 2 lít nước/ngày 

Phương pháp nghe có thể vô lý phải không, nhưng sẽ mang lại hiệu quả vượt trội cho bạn. Đây cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp loại bỏ nọng cằm xấu xí. Vì nước giữ ẩm và giúp làn da không bị chảy xệ. Tuy nhiên, cần tránh các loại thức uống có ga và nhiều đường. Vì chúng không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của da, gây ra mụn. Mà còn tác động tiêu cực lên toàn bộ cơ thể của bạn. 

uong-du-2-lit-nuoc

Uống đủ 2 lít nước/ngày vì nước giữ ẩm và giúp làn da không bị chảy xệ

  • Giảm mỡ nọng cằm – Bằng cách chườm ấm

Đây là cách giảm mỡ mặt rất phổ biến tại Hàn Quốc. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nước bằng thủy tinh hoặc nhựa trong. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt sạch và bôi kem dưỡng. Hãy chườm chai nước ấm lên mặt. Lăn chai nước theo chiều từ dưới lên trên, lặp lại nhiều lần, cả hai bên mặt và vùng nọng cằm. Mỗi lần chườm tối đa 20 phút. Khi chườm mặt thường xuyên, bạn sẽ thấy mặt săn chắc hơn. Kèm theo đó là da căng hồng và giảm nọng cằm rất hiệu quả.

  • Di chuyển đúng tư thể

Dáng đi thõng vai, sẽ dễ khiến các cơ ở cằm, quai hàm và cổ trở nên yếu đi. Ngồi đúng tư thế với lưng thẳng, vai giữ thẳng theo lưng và đầu được giữ đúng. Thì cách này, sẽ giúp giảm nguy cơ hình thành nọng cằm.

  • Sử dụng gối thấp khi ngủ

Thói quen ngủ với gối cao có thể khiến bạn dễ xuất hiện mỡ nọng cằm. Khi cổ bị gập lại do gối cao, phần cằm bị di chuyển quá sát vùng cổ. Dẫn đến mỡ tích tụ lại và lâu dài sẽ gây ra nọng cằm. Hãy sử dụng gối thấp hơn khi ngủ, để điều chỉnh cơ hàm về đúng vị trí. Sẽ giúp vùng cổ trở nên gọn gàng hơn trông thấy. 

ngu-voi-goi-thap

Đừng ngủ gối quá cáo sẽ khiến cổ bạn cụp lại và xuất hiện mỡ ở cằm

  • Tập yoga hằng ngày

Thường xuyên luyện tập các tư thế yoga, không chỉ tác động lên vùng cơ toàn thân. Mà còn giúp giảm mỡ nọng cằm hiệu quả. Yoga còn ảnh hưởng tích cực đến tuyến giáp, hệ thần kinh, cơ bắp, điều hòa hormone nội tiết. Cân bằng cảm xúc và giải tỏa cơn stress hiệu quả cho bạn. Bạn có thể xen kẽ tập luyện yoga với các buổi tập gym để đạt hiệu quả giảm mỡ tối đa.

  • Bài tập ngửa đầu và huýt sáo

Bài tập này, sẽ giúp bạn thư giãn cơ cổ rất hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản: bạn chỉ cần ngồi thẳng lưng, ngửa cổ lên và đưa môi vào tư thế huýt sáo. Giữ tư thế này trong khoảng 15 đến 20 giây. Lưu ý, trong quá trình thực hiện hãy cố gắng giữ môi thả lỏng. Và giữ chặt phần cổ để tạo sức căng cơ, như vậy mới có thể giảm được phần mỡ. 

mo-nong-cam-jw

Bài tập này sẽ giúp chị em căng cơ được vùng cổ và giảm được mỡ nọng cằm

  • Thường xuyên đắp mặt nạ sẽ giúp săn chắc da

Da mặt kém săn chắc là nguyên nhân khiến gương mặt trông có vẻ chảy nhão và béo hơn. Đắp mặt nạ sẽ giúp làm đều màu da, tăng độ đàn hồi. Từ đó giúp gương mặt thêm thon gọn, không xuất hiện mỡ nọng cằm. 

 Mặt nạ từ lòng trắng trứng là công thức hoàn hảo cho làn da của bạn. Bạn có thể kết hợp lòng trắng trứng với yến mạch, mật ong hoặc chanh. Sử dụng thường xuyên 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh 

Nguyên nhân khiến cơ thể bị phù nề và mặt căng phồng. Có thể, do bạn thường xuyên ăn đồ mặn và uống nhiều nước trước khi ngủ. Nếu muốn loại bỏ nọng cằm, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống. Bao gồm: nhiều trái cây, rau, các loại hạt và ngũ cốc. Hạn chế đường, thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có ga. Tránh các chất khiến cơ thể giữ nước như rượu và thức uống chứa caffeine.

xay-dung-che-do-an-uong

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp nhất cho cơ thể

Ngoài ra, nếu như bạn muốn sở hữu gương mặt thanh tú và xinh đẹp. Tại Bệnh viện JW, có các công nghệ Hút mỡ nọng cằm Laser Lipo hay công nghệ RF, công nghệ Hifu. Với tần số Radio mạnh tác động chuyên sâu vào trong da. Kích thích được sự tăng trưởng của collagen và phục hồi da chảy xệ. 

hut-mo-nong-cam-jw

Hình ảnh khách hàng thực hiện hút mỡ nọng cằm tại Bệnh viện JW

Kết luận

Hy vọng, bài viết này sẽ giúp chị em các cách giảm mỡ nọng cằm nhanh chóng. Vì khi gặp tình trạng này, sẽ khiến chị em luôn cảm thấy tự ti và e ngại. Nếu còn thắc mắc về công nghệ đánh bài mỡ ở cằm, hãy liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE: 09.6868.1111 để được tư vấn nhé!

 

Bệnh Viện JW Hàn Quốc