NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT AI NÊN ĂN GÌ?

Niềng răng trong suốt AI nên ăn gì? Câu hỏi vướng mắc của nhiều người gặp phải trong quá trình chuẩn bị niềng răng. Dinh dưỡng trong thức ăn đóng vai trò rất quan trọng giúp cơ thể hoạt động trong suốt 24h. Chính vì vậy, những kiến thức và thông tin dưới đây sẽ giúp bạn chọn ra những món ăn phù hợp khi đeo niềng. Hãy cùng Bệnh viện JW Hàn Quốc tham khảo một số thông tin dưới đây nhé!

Niềng răng trong suốt AI nên ăn gì?

Không giống như niềng răng mắc cài truyền thống, niềng răng trong suốt AI vẫn cho phép bạn sử dụng các món ăn cứng. Nhưng chúng ta cũng nên ưu tiên các món ăn mềm, dẻo,… Nhằm tránh ảnh hưởng các răng và quy trình điều trị. Vì giai đoạn này, chân răng vẫn chưa ổn định theo khuôn khổ mong muốn. Nên phụ huynh cần lưu ý, để đạt kết quả niềng răng tuyệt đối nhé. 

Niềng răng trong suốt AI nên ăn gì

Lựa chọn thực phẩm phù hợp 

Sữa và chế phẩm từ sữa: 

Trong thời gian đầu đeo khay niềng sẽ xảy ra hiện tượng đau nhức và khó chịu. Vì răng đang dần dần bắt đầu di chuyển theo quy trình. Bạn nên bổ sung thêm các món ăn từ sữa hoặc sữa đóng hợp để tránh tình trạng sụt kg khi đeo niềng nhé.

Các món ăn từ trứng: 

Trứng chứa nhiều vitamin D và tất cả các loại vitamin nhóm B. Chúng ta cũng có thể chế biến nhiều món từ trứng. Nên bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng thêm trong bữa ăn để bổ sung thêm chất dinh dưỡng.

Thực phẩm xốp và mềm: 

Niềng răng trong suốt nên ăn gì: bột ngũ cốc, đậu hũ, bánh mì, bánh xốp, bánh bông lan,.. Cũng là lựa chọn tối ưu cung cấp dinh dưỡng mà khách hàng niềng răng trong suốt AI nên ăn.

Rau, quả, trái cây chín mềm:

Đây là nguồn cung dồi dào các loại vitamin C, cần thiết cho hoạt động một ngày của bạn. Ngoài ra còn tăng sức đề kháng cho cơ thể, nên hãy cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng này cho bản thân nhé. 

Khi nào có thể ăn uống được bình thường khi niềng răng:

Vì niềng răng trong suốt AI là phương pháp niềng răng tân tiến nhất hiện nay. Tuy nhiên khi mới đeo khay niềng, răng bắt đầu dịch chuyển theo trục khung hàm. Vì thế 3 ngày đầu người niềng cần chọn các thức ăn tham khảo ở trên bài để cung cấp dinh dưỡng. Và sẽ mất 2 tuần để người niềng quen dần với việc đeo khay niềng. Sau khi vượt qua giai đoạn này răng bắt đầu quen dần, bạn có thể ăn uống được nhiều món yêu thích. Tuy nhiên, cần lưu ý các món ăn mà niềng răng trong suốt AI nên ăn gì để giảm tình trạng ăn quá nhiều món theo sở thích và gây ảnh hưởng đến kết quả niềng.

Những lưu ý khác trong quá trình niềng răng trong suốt AI:

Ngoài những thông tin về món ăn mà niềng răng trong suốt AI nên ăn thì bạn cũng cần hạn chế dùng thì bạn cũng cần xem qua những lưu ý sau. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng và có kết quả niềng răng tốt nhất

  • Tập trung ăn chậm và nhai kỹ. Hoặc cắt nhỏ thức ăn để hỗ trợ đường tiêu hoá tốt hơn
  • Tuyệt đối không sử dụng hàm răng để cắn các vật cứng như nắp chai nước. Nếu không tuân thủ thì sẽ gây hưởng nghiêm trọng đến hai hàm răng
  • Vê sinh răng miệng kỹ sau mỗi bữa ăn bằng bàn chải mềm hoặc sử dụng máy tăm nước.
  • Dùng kem đánh răng và nước súc miệng có chứa fluoride vừa có tác dụng bảo vệ vừa giúp răng cứng chắc trong quá trình niềng răng.
  • Tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ chỉ định niềng. Thăm khám định kỳ đều đặn để Bác sĩ theo dõi tình trạng di chuyển của răng. Nếu có vấn đề phát sinh về răng miệng thì kịp thời giải quyết.

Lưu ý trong quá trình niềng răng AI

Những thông tin ở trên, có lẽ đã giải đáp rõ thắc mắc các bạn về niềng răng trong suốt AI nên ăn gì?Để có một bộ răng chắc khỏe cùng nụ cười tỏa sáng, bạn nên sử dụng đúng món ăn để đạt hiệu quả cao trong quá trình niềng răng. Nhưng vẫn bổ sung đầy đủ dưỡng chất để học học tập, làm việc thật chất lượng. Quý khách có thể lựa liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE: 0968681111 hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. 

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: