Hưởng ứng “ Ngày an toàn người bệnh Thế giới” 17/09/2024

Ngày an toàn người bệnh thế giới được diễn ra vào ngày 17/9 hằng năm, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lựa chọn. Nhằm thúc đẩy, đưa ra nhiều biện pháp để cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân. 

Thông tin triển khai hoạt động

Hưởng ứng cuộc vận động hưởng ứng “Ngày An toàn người bệnh Thế giới” năm 2024 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Từ ngày 4/9/2024 đến ngày 22/9/2024 theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế. 

  • Chạy bảng chữ điện tử, treo pano, áp phích: với khẩu hiệu của WHO “Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn – Get it right, make it safe”. Sử dụng hình ảnh, biểu tượng theo mẫu hướng dẫn của WHO tại đơn vị.
  • Tổ chức các hội thảo, tập huấn theo chủ đề năm 2024: “Nâng cao năng lực chẩn đoán vì sự An toàn của Người bệnh – Improving diagnosis for patient safety”. Phổ biến các phương pháp, công khai kết quả triển khai Thông tư số 43/2018/TT-BYT ngày 26/12/2018 của Bộ Y tế. Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho nhân viên y tế.

trien khai hoat dong

Truyền thông các thông tin trên mạng xã hội về chủ đề an toàn người bệnh

  • Tổ chức các chương trình văn nghệ: về chủ đề An toàn người bệnh. Phòng ngừa sự cố y khoa, các tình huống có nguy cơ nguy hiểm. Để kịp thời ngăn ngừa trong chẩn đoán, chăm sóc, điều trị. 
  • Tích cực triển khai: các giải pháp có ý nghĩa thực tiễn về an toàn người bệnh và nhân viên y tế.
  • Thực hiện truyền thông trên trang thông tin điện tử của đơn vị “ Bài viết, hình ảnh các hoạt động” và các phương tiện thông tin đại chúng.
  • Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông. Để nâng cao nhận thức về ý nghĩa của “Ngày An toàn người bệnh Thế giới”.

Mục tiêu của Ngày An toàn Người bệnh Thế giới 2024

  • Nâng cao nhận thức toàn cầu về tác hại của các sai sót chẩn đoán đối với bệnh nhân. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chẩn đoán chính xác. Kịp thời và an toàn trong việc nâng cao chất lượng an toàn người bệnh.
  • Tích hợp vấn đề an toàn chẩn đoán vào chính sách và thực hành lâm sàng ở mọi cấp độ trong hệ thống y tế. Theo định hướng của Kế hoạch Hành động An toàn Người bệnh Toàn cầu 2021–2030.
  • Thúc đẩy hợp tác giữa các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo y tế, nhân viên y tế, tổ chức bệnh nhân và các bên liên quan khác. Nhằm cải thiện khả năng chẩn đoán chính xác, kịp thời và an toàn.
  • Tạo điều kiện cho bệnh nhân và gia đình tham gia tích cực cùng nhân viên y tế và lãnh đạo. Chăm sóc sức khỏe để nâng cao quy trình chẩn đoán.

muc tieu hoat dong

Nâng cao nhận thức về tác hại của các sai sót chẩn đoán khám chữa bệnh

Bệnh viện JW hưởng ứng “Ngày An toàn người bệnh Thế giới”

Bệnh viện JW cam kết nâng cao chất lượng chăm sóc và đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh. Với chủ đề năm nay tập trung vào việc tạo môi trường y tế an toàn và lành mạnh. JW đã tổ chức chuỗi hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe người bệnh. Để giảm thiểu rủi ro trong quá trình điều trị.

benh vien jw

Bệnh viện JW luôn tổ chức các khóa học nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân

Bệnh viện JW không ngừng cải tiến quy trình điều trị, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn và đào tạo đội ngũ y bác sĩ theo tiêu chuẩn quốc tế. Thông qua các buổi hội thảo, tọa đàm chuyên môn và chương trình tư vấn. Bệnh viện mong muốn lan tỏa thông điệp về sự an toàn trong chăm sóc y tế. Đảm bảo người bệnh được điều trị trong môi trường an toàn và đáng tin cậy.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc