Cắt mí mắt bị thâm tím: Nguyên nhân và phương pháp điều trị hiệu quả

Dịch vụ thẩm mỹ cắt mí mắt là một phương pháp thực hiện khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả làm đẹp rất cao. Tuy nhiên có một vài trường hợp sau khi cắt mí mắt bị thâm tím. Thậm chí bị biến chứng nặng. Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân và phương pháp hiệu quả thông qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ cắt mí mắt đang là trend hiện nay. 

Cắt mí mắt có nguy hiểm không

Cắt mí mắt chính là giải pháp làm đẹp cho những đôi mắt mắc phải tình trạng như: Mí sụp, mí lót, mí bị lệch hoặc mắt một mí. Bên cạnh đó, phương pháp này cải thiện được tình trạng lão hóa da ở mắt, giúp bạn có được đôi mắt trẻ trung tươi tắn.

Theo các chuyên gia, cắt mí mắt là một tiểu phẫu đơn giản thực hiện vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên do có sự tác động đến mô mềm nên xuất hiện những vết thâm tín là chuyện bình thường. Và thông thường, tình trạng cắt mí mắt bị thâm tím sẽ dần biết mất sao khoảng 1 tuần tùy theo cơ địa của mỗi người. Nếu như tình trạng kéo dài cần đến gặp ngay bác sĩ.

Một trường hợp cắt mí mắt bị lỗi.

Nguyên nhân khiến cắt mí mắt bị thâm tím

Vì đây là dịch vụ thẩm mỹ có chi phí thấp và thực hiện khá đơn giản nên được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Cũng vì thế mà nhiều trường hợp bị thâm tím sau khi thực hiện xuất hiện. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến cắt mí mắt bị thâm tím.

Tay nghề bác sĩ

Vùng mắt là bộ phận cực kì nhạy cảm khi có tác động từ bên ngoài. Chính vì vậy, tay nghề của người thực hiện phải vô cùng cao và nhiều kinh nghiệm. Bởi chỉ cần một sơ suất nho nhỏ trong quá trình thực hiện sẽ dẫn đến hậu quả khó lường như thâm tím, mưng mủ,…

Với một bác sĩ giàu kinh nghiệm, khi quan sát đã có thể định hình được dáng mí và mức độ mí phù hợp. Bác sĩ có tay nghề cao sẽ thực hiện những thao tác ít tổn tương nhưng vẫn cực kì hiệu quả. Và đặc biệt, họ có thể xử lý được những tình huống ngoài ý muốn.

Công nghệ lạc hậu

Mỗi người mỗi lĩnh vực đều có những bước phát triển nhất định. Công nghệ cắt mi mắt cũng vậy, chúng đều có những sự cải thiện mỗi ngày. Tuy nhiên một số cơ sở hiện nay vẫn áp dụng công nghệ cũ. Những công nghệ cũ có thể mang lại kết quả cắt mí đẹp nhưng độ an toàn và hiệu quả thẩm mỹ như những công nghệ mới thì không.

Bên cạnh đó, những công nghệ cũ chứa nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của mắt. Vì thế, để an toàn nhất bạn nên chọn những nơi áp dụng những công nghệ mới đảm bảo chất lượng thẩm mỹ.

Lại thêm một nạn nhân của cắt mí mắt.

Cơ địa

Cơ địa của mỗi người sẽ khác nhau. Nên khi có những tác động bên ngoài cơ thể sẽ có những phản ứng khác nhau. Cơ địa của những người “nhạy cảm” thông thường sẽ mang đến nhiều biến chứng xung quanh. Và thời gian hồi phục vết thương lâu hơn so với những người cơ địa bình thường.

Cơ địa là yếu tố khó có thể tác động từ bên ngoài nên bạn cần cẩn trọng khi thực hiện các xâm lấn cơ thể.

Chăm sóc hậu phẫu thuật sai cách

Đây là nguyên nhân nhiều người mắc phải nhất. Dù bạn được các bác sĩ giỏi thực hiện; công nghệ tối tân; cơ địa không nhạy cảm nhưng bạn không chăm sóc đúng cách vẫn có thể mắc phải tình trạng cắt mí mắt bị thâm tím. Chính vì vậy, tuân thủ những chỉ định của bác sĩ. Không tự ý xử dụng thuốc hay bất kì thứ gì vào cơ thể khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Đặc biệt nếu có những triệu chứng lạ, bạn nên đến bác sĩ ngay lập tức.

Giải pháp cho điều trị cắt mí mắt bị thâm tím

Mắt thâm tím và sưng khiến bạn cảm thấy khóc chịu trong sinh hoạt hằng ngày. Đây là những cách cải thiện tình trạng này.

Chườm đá lạnh

Đá lạnh có thể giúp giảm sưng, thâm tím và giảm được lượng máu bầm. Cách thực hiện: bọc 2-3 viên đá bằng vải sạch và sau đó chườm lên vùng mắt. Lần lượt thay phiên 2 bên mắt. Thực hiện 2-3 lần sẽ giảm thiểu được tình trạng này. Lưu ý, đây chỉ là giải pháp tạm thời và không nên tiếp xúc với đá tan.

Chườm đá là phương pháp giảm đau hiệu quả.

Tuân thủ chỉ định của bác sĩ

Tuyệt đối làm theo những lời chỉ định của bác sĩ. Họ là người biết được tình trạng bạn và đã có những định hướng an toàn hiệu quả nhất. Không được tự ý sử thuốc hoặc xử lý vết khâu khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Lưu ý trong việc ăn uống

Thời gian vết khâu mí mắt hồi phục hoàn toàn, bạn cần tránh những loại thực phẩm sau: thịt bò; gia cầm; rau muống, hải sản;…

Tuyệt đối không được ăn thịt bò rau muống.

Hạn chế trang điểm và bụi bẩn

Những thành phần của mỹ phẩm có thể gây viêm vết khâu. Nên trong giai đoạn này bạn nên hạn chế trang điểm và sử dụng mỹ phẩm. Bạn có thể skincare nhưng tuyệt đối không chạm đến vùng mắt. Khi ra đường, bạn nên che chắn kỹ lưỡng hạn chế ánh nắng và bụi bẩn.

Mong bài viết về “cắt mí mắt bị thâm tím” có thể cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Nếu bạn có thắc ắc về thẩm mĩ lên hệ ngay 096868111 để được tư vấn và giải đáp.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: