5 lợi ích siêu âm trước khi hút mỡ bụng để đảm bảo an toàn

Hút mỡ bụng là một phương pháp làm đẹp phổ biến, giúp lấy lại vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, việc siêu âm đóng vai trò quan trọng. Trong việc đảm bảo an toàn và tối ưu hiệu quả của quá trình phẫu thuật.

Hút mỡ bụng là gì?

Đây là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, được sử dụng để loại bỏ các mảng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng. Phương pháp này giúp cải thiện hình dáng cơ thể, tạo nên một vòng eo thon gọn và cân đối hơn. 

  • Cải thiện vóc dáng: Loại bỏ các mảng mỡ cứng đầu không thể giảm thông qua chế độ ăn kiêng hay tập luyện. Sẽ giúp cơ thể trở nên thon gọn và săn chắc hơn.
  • Mang đến sự tự tin: Với vòng eo thon gọn, nhiều người cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống.
  • Cải thiện sức khỏe: Ở một số trường hợp, việc loại bỏ mỡ thừa có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến thừa cân như tiểu đường, huyết áp cao.

hut mo bung la gi

Hút mỡ cải thiện vóc dáng và nhiều trường hợp cải thiện sức khỏe

5 lợi ích siêu âm trước hút mỡ bụng

1. Phát hiện các lỗ thoát vị

Siêu âm giúp phát hiện các lỗ thoát vị trong ổ bụng, một trong những vấn đề tiềm ẩn. Có thể gây ra biến chứng trong và sau quá trình hút mỡ. Việc nhận diện sớm các lỗ thoát vị giúp bác sĩ lập kế hoạch phẫu thuật an toàn hơn. Giảm thiểu rủi ro gặp phải tình trạng thoát vị trở nặng khi hút mỡ.

lo thoat vi

Siêu âm giúp phát hiện các lỗ thoát vị trong ổ bụng vấn đề tiềm ẩn

2. Phát hiện điểm yếu thành bụng

Thành bụng yếu hoặc tổn thương có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng trong quá trình hút mỡ. Siêu âm giúp bác sĩ kiểm tra các vùng yếu trên thành bụng. Từ đó điều chỉnh kỹ thuật hút mỡ hoặc xử lý trước, để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bệnh nhân.

3. Ước chừng lượng mỡ hút 

Siêu âm hút mỡ bụng là công cụ hữu ích giúp bác sĩ ước chừng chính xác lượng mỡ cần hút ra. Đồng thời đảm bảo rằng quá trình thực hiện không vượt quá giới hạn an toàn. Việc biết trước lượng mỡ, sẽ hút ra giúp bác sĩ lập kế hoạch kỹ càng hơn. Đảm bảo kết quả thẩm mỹ tối ưu cho bệnh nhân.

luong mau sau khi hut

Siêu âm có thể đo lưỡng được lượng mỡ bên trong cơ thể

4. Xác định vị trí nào trên thành bụng mỡ nhiều nhất 

Một trong những lợi ích quan trọng của siêu âm hút bụng. Chính là giúp bác sĩ xác định những khu vực nào trên thành bụng có lượng mỡ nhiều nhất. Điều này giúp quá trình hút mỡ tập trung vào những vùng cần thiết. Mang lại hiệu quả làm đẹp rõ ràng hơn mà không làm ảnh hưởng đến các mô quan trọng khác.

5. Đánh giá lượng mỡ nội tạng và phát hiện các bệnh lý khác

Siêu âm không chỉ giúp đánh giá lượng mỡ dưới da, mà còn cho phép bác sĩ kiểm tra lượng mỡ nội tạng. Loại mỡ bám quanh các cơ quan trong ổ bụng. Bên cạnh đó, quá trình siêu âm còn giúp phát hiện các bệnh lý tiềm ẩn. Như: u gan, sỏi túi mật, u nang hoặc sỏi thận, từ đó bác sĩ có thể xử lý trước hoặc điều chỉnh kế hoạch hút mỡ sao cho an toàn.

danh gia mo bung

Siêu âm sẽ phát hiện các bệnh lý tiềm ẩn như: u gan, sỏi túi mật, u nang, sỏi thận

Vì sao siêu âm bụng quan trọng trước khi phẫu thuật?

Siêu âm không chỉ là một bước kiểm tra thông thường, mà còn giúp giảm thiểu tối đa các rủi ro tiềm ẩn. Bảo vệ sức khỏe và đảm bảo tính thẩm mỹ của quá trình hút mỡ bụng. Thực hiện siêu âm trước khi phẫu thuật, giúp bác sĩ có cái nhìn toàn diện hơn về cấu trúc bụng của bệnh nhân. Từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất. 

Ngoài ra, với những trường hợp có bệnh lý tiềm ẩn, việc phát hiện sớm thông qua siêu âm. Sẽ giúp bệnh nhân xử lý kịp thời; từ đó tránh gây ra các nguy cơ nghiêm trọng trong quá trình phẫu thuật.

sieu am bung la gi

Siêu âm sẽ bảo vệ sức khỏe và đảm bảo an toàn khi thực hiện hút mỡ

Kết Luận

Việc thực hiện siêu âm trước khi hút mỡ bụng không chỉ giúp xác định và lên kế hoạch phẫu thuật chính xác. Mà còn bảo vệ sức khỏe tổng thể của khách hàng phẫu thuật. Hãy lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín và bác sĩ giàu kinh nghiệm. Để mang lại kết quả tốt nhất và an toàn cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE: 09.6868.1111 để được tư vấn làm đẹp nhé! 

 

Bệnh Viện JW Hàn Quốc