Cách chăm sóc da căng bóng, mịn màng như em bé

Chị em chúng ta luôn mong muốn sở hữu một làn da căng bóng, mịn màng như em bé. Không chút tì vết, luôn rạng rỡ, trắng sáng sẽ giúp gương mặt bạn trẻ trung hơn. Cùng Bệnh viện JW, tìm hiểu các bước chăm sóc da nhé!

 Tẩy tế bào chết định kỳ – Bước đầu cho làn da căng bóng

Một trong những nguyên nhân khiến da mất đi độ sáng bóng. Chính là lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da của bạn. Tẩy tế bào chết định kỳ giúp loại bỏ các tạp chất, cho phép da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và duy trì vẻ căng mịn. Có 2 loại tẩy tế bào chết phổ biến:

  • Tẩy tế bào chết vật lý: Sử dụng các hạt nhỏ để massage trên da, giúp loại bỏ tế bào chết một cách cơ học.
  • Tẩy tế bào chết hóa học: Sử dụng các acid như AHA hoặc BHA; giúp làm sạch da sâu hơn mà không cần ma sát mạnh.

Việc tẩy tế bào chết định kỳ (1-2 lần mỗi tuần) sẽ giúp sạch sâu làn da. Mà còn ngăn ngừa mụn, lỗ chân lông to.

tay te bao chet

Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần giúp da sạch sẽ và thoáng mát hơn

Cấp ẩm sâu chuyên sâu

Một trong những bí quyết quan trọng để có làn da căng bóng là cấp ẩm đầy đủ cho da. Khi da được cung cấp đủ độ ẩm, các tế bào da sẽ được “bơm” căng. Tạo nên vẻ bóng mượt tự nhiên nhất. Các sản phẩm dưỡng ẩm giàu hyaluronic acid, glycerin hoặc ceramide. Sẽ có khả năng hút và giữ nước trong da, giúp da luôn căng mọng.

  • Serum cấp ẩm: Chứa các thành phần dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Giúp tăng cường độ ẩm và duy trì làn da căng bóng.
  • Kem dưỡng ẩm: Nên chọn loại kem dưỡng phù hợp với loại da của bạn (da dầu, da khô, da nhạy cảm) để khóa ẩm hiệu quả.

duong am cho da

Sử dụng các sản phẩm chứa dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da

Sử dụng sản phẩm chứa vitamin C để làm sáng da

Vitamin C là một thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm sáng da và thúc đẩy sản xuất collagen. Việc sử dụng serum chứa vitamin C vào buổi sáng. Không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, mà còn giúp da trở nên đều màu và căng bóng hơn. Khi kết hợp với kem chống nắng, vitamin C còn tăng cường khả năng chống lại tác động của tia UV. Ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

Không chỉ chăm sóc từ bên ngoài, làn da căng bóng còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của bạn. Để có làn da khỏe mạnh, hãy bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Như rau xanh, trái cây, các loại hạt và cá giàu omega-3. Những thực phẩm này giúp cải thiện cấu trúc da và tăng cường sản xuất collagen tự nhiên.

Ngoài ra, giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo và phục hồi làn da. Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm giúp cơ thể thư giãn. Và làn da có thời gian tự tái tạo, từ đó duy trì vẻ căng bóng.

che do an uong

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thêm nhiều rau xanh

Sử dụng mặt nạ dưỡng da thường xuyên

Mặt nạ dưỡng da là một trong những cách nhanh chóng để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho làn da. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ từ thiên nhiên. Như mật ong, nha đam để dưỡng da căng bóng, mịn màng. Sử dụng mặt nạ 2-3 lần/tuần sẽ giúp da luôn trong trạng thái đủ ẩm và sáng khỏe.

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra lão hóa da và làm giảm độ căng bóng tự nhiên của da. Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Và có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB để bảo vệ làn da tối ưu.

kem chong nang

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên với chỉ số SPF từ 30 trở lên

Kết luận

Da căng bóng không chỉ là biểu hiện của sự khỏe mạnh mà còn là yếu tố quan trọng giúp bạn tự tin và trẻ trung. Bằng cách tuân thủ các bước chăm sóc da cơ bản như tẩy tế bào chết, cấp ẩm, sử dụng sản phẩm chứa vitamin C và kem chống nắng. Bạn sẽ dễ dàng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như em bé. Hãy nhớ rằng chăm sóc da là quá trình liên tục, cần kiên trì và thực hiện đúng cách để đạt được kết quả mong muốn.

Nếu chị em nào muốn sở hữu làn da trẻ trung, rạng rỡ như em bé. Hãy đến ngay Bệnh viện JW để trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp: Meso C2 Baby Face, Meso Baby Skin….. Có thể liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE: 09.6868.1111 để đặt lịch tư vấn nhé!

 

Bệnh Viện JW Hàn Quốc